[IDEA] Dịch vụ hẹn hò online: cơ hội kinh doanh mới

January 20, 2008 at 7:45 am Leave a comment

Photobucket - Video and Image Hosting

ist2_2528267_online_love_mchipster304.jpg

Bạn muốn tìm bạn đời, tìm người cùng đi picnic hay cùng ăn trưa, uống cà phê…? Những nhu cầu đó đang đem đến cho các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến trong nước cơ hội kinh doanh mới.

Nhu cầu thị trường lớn, lợi nhuận cao

Vài năm gần đây, khi mà internet đã “ăn sâu” vào cuộc sống của giới trẻ thì chẳng có gì ngạc nhiên khi người ta tìm đến với các dịch vụ kết bạn trực tuyến ngày càng nhiều. Ví dụ như dịch vụ như chat và blog 360 của Yahoo, blog của WordPress hay Blogspot…

Sự hưởng ứng mạnh mẽ của cư dân mạng đối với các dịch vụ trực tuyến đã cho thấy lĩnh vực này có tiềm năng kinh doanh lớn. Các nhà cung cấp dịch vụ trong nước cũng tỏ ra nhạy bén khi tiến hành đầu tư khai phá thị trường này bằng cách ra mắt các mạng dịch vụ “made in Vietnam” như yobanbe, henantrua, tinhco…

Nhu cầu kết bạn trực tuyến ngày càng lớn (Nguồn: danong.com)

Dù muốn tìm bạn đời, tìm người cùng đi picnic hay cùng ăn trưa, ăn ốc…, bất cứ ai cũng có thể thực hiện được chỉ bằng cách đăng ký thành viên của một dịch vụ kết bạn trực tuyến và tạo một cuộc hẹn trên website của dịch vụ đó.

Thống kê của một website mới ra mắt cho thấy: mỗi tháng, website này có khoảng 1.000 cuộc hẹn trên tất cả các tỉnh thành, trong đó có khoảng 60-70% là thành công. Con số này cho thấy nhu cầu của thị trường hiện rất lớn và đó là cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho các nhà cung cấp dịch vụ.

Anh H., một người đang làm việc trong lĩnh vực này cho biết: “Đây là xu hướng kinh doanh rất mới nên nhiều nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến trong nước muốn tham gia vào. Về bản chất, dịch vụ này phát triển từ Yahoo với các tính năng chat, blog, mash… thường được gọi chung là kết bạn trực tuyến.

Nhưng với Yahoo, người dùng internet muốn kết bạn hay hẹn hò đều phải tự tìm kiếm. Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ này ở Việt Nam cũng đồng thời trở thành người hỗ trợ các thành viên đăng ký tham gia trong mạng tìm kiếm được người bạn thích hợp.

Giống như Yahoo, các dịch vụ hẹn hò trực tuyến trong nước cũng hướng tới nguồn doanh thu từ quảng cáo. Vì vậy, trong giai đoạn đầu này, các dịch vụ hẹn hò trực tuyến trong nước mới tập trung vào việc thu hút thành viên. Khi đã có một số lượng thành viên nhất định cũng có nghĩa là các nhà cung cấp dịch vụ sẽ có nguồn lợi cực kỳ lớn.

Chẳng hạn, nhà cung cấp dịch vụ có thể thu phí của thành viên để làm thành viên VIP, thu phí những thành viên muốn hiện lên danh sách tìm kiếm nhanh nhất hay thu phí để được mua đồ xây dựng nhà ảo, nuôi thú ảo, trang trí… Bên cạnh đó, nhưng website cung cấp dịch vụ kết bạn thu hút được nhiều thành viên cũng chính là những website thu hút được nhiều quảng cáo.”

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ mọi người kết bạn thông qua blog hoặc website, các dịch vụ này của Việt Nam còn đặc biệt hơn các nhà cung cấp quốc tế ở chỗ nhà cung cấp dịch vụ có thể đứng ra tổ chức các hoạt động offline để các thành viên gặp mặt. Các thành viên phải nộp một khoản lệ phí để tham gia.

Phân khúc thị trường để cạnh tranh

Nếu như trước đây, các dịch vụ kết bạn trực tuyến thường hỗ trợ cho tất cả những thành viên tham gia thì vào thời điểm này, đã có rất nhiều dịch vụ quyết định xác định rõ đối tượng khách hàng để phân khúc thị trường một cách chính xác nhằm mục đích chăm sóc khách hàng tốt hơn, tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi hơn.

Có thể kể đến đó là dịch vụ hẹn ăn trưa qua một website dịch vụ của VinaCyber. Nhóm đối tượng chính của website này là những người làm văn phòng còn độc thân với nhiều ứng dụng giải trí kèm theo như: nghe nhạc, viết blog, và chức năng tạo cuộc hẹn.

Tương lại của những nhà cung cấp dịch vụ kết bạn trực tuyến
là nguồn lợi cực lớn (Nguồn: ecu.edu)

Bên cạnh đó, dịch vụ kết bạn trực tuyến của website tinhco.com cũng định vị thương hiệu với những chức năng dành cho giới trẻ, những người đang muốn đi tìm “một nửa” của mình. Hay yobanbe – blog của vinagame lại chủ yếu hướng tới khách hàng thuộc độ tuổi teen.

Ngoài mục đích cạnh tranh, còn có một nguyên nhân dẫn đến việc các nhà cung cấp dịch vụ kết bạn trực tuyến phải xác định rõ đối tượng khách hàng.

Mặc dù có những ưu điểm vượt trội, nhưng rõ ràng tiềm ẩn trong những mối quan hệ ảo là những con người thật nên phát sinh từ đây là những bi hài kịch dở khóc dở cười, thâm chí là cả những tệ nạn xã hội nhức nhối.

Đến thời điểm này, thị trường kết bạn trực tuyến đang là một mảnh đất màu mỡ cần khai thác nhưng vẫn mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu. Sự phát triển nhanh của internet đã và đang tạo ra một hạ tầng cơ sở tốt và vững chắc làm tiền đề để phát triển dịch vụ này.

Nhưng còn đó rất nhiều những thiếu sót mà các doanh nghiệp tham gia thị trường này cần khắc phục để khai thác triệt để tiềm năng của thị trường. Và cơ hội mới vẫn đang chờ những người làm truyền thông giàu sáng tạo…!

  • Quang Huy (Tuanvietnam)

Entry filed under: Idea. Tags: , , , , .

[BASIC] Ambient media – Lọai hình quảng cáo mới mẻ và đầy tìêm năng [MARKETING] 7 điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ đứa trẻ 10 tuổi

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Feeds

Chúng tôi là MP6

Photobucket Blog cho những bạn yêu marketing của lớp MP6 (Marketing Pro 6) - trường VSIC TP Hồ Chí Minh

Contact us

Hùynh Vĩnh Sơn Y!M: huynh_vinh_son E-Mail: huynhvinhson1987@gmail.com Photobucket

Categories

Xem bài theo tháng, năm

Tổng số lượt truy cập

  • 145,112 hits

Xem bài viết theo ngày

January 2008
M T W T F S S
« Dec   Feb »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Bài viết mới nhất


%d bloggers like this: