[MARKETING] Các chiến dịch maketing phù hợp với các công ty nhỏ

March 11, 2008 at 6:28 pm Leave a comment

Photobucket

MWP0009210_Veer.jpg

Khi doanh nghiệp nhỏ có ngân sách marketing hạn chế, việc sử dụng cách gửi thư trực tiếp cho khách hàng là một việc làm hợp lý, tiết kiệm chi phí hơn là thuê những người viết kịch bản giỏi hoặc công ty quảng cáo thực hiện một phần chiến dịch marketing cho mình.

Chỉ cần chuyên nghiệp hơn một chút, doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể đạt hiệu quả cao nhờ ở chiến dịch gửi thư cho những khách hàng tiềm năng của mình. Dưới đây là những bước đi nên thực hiện.

1. Lập danh sách “Những người mới đến”

Nếu tính sơ qua lượng khách hàng trong một vùng, con số đó có thể chưa lớn, nhưng nếu tính tổng cộng những cá nhân và gia đình mới chuyển tới sinh sống và làm việc trong vùng ưa thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì lượng khách hàng có thể tăng lên đáng kể. Nên điều tra thêm những khu vực xung quanh để phát hiện những khách hàng tiềm năng mới nếu đó là khu đô thị đang phát triển.

2. Đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn để thu hút khách hàng

Đây là một phần dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng để thu hút sự chú ý của họ. Việc liên kết với một nhà hàng địa phương tổ chức bữa ăn miễn phí để có một cuộc gặp mặt đông đảo khách hàng là điều đáng làm mà không nên quá đắn đo về mặt tài chính.

3. Mời khách hàng đến tham dự một buổi hội thảo

Sử dụng hình thức gửi thư trực tiếp để mời nhân viên của các doanh nghiệp trong khu vực đến tham dự một buổi hội thảo (tất nhiên có bữa ăn miễn phí) tại một nhà hàng hoặc tại văn phòng công ty để bàn luận xu hướng mới nhất trong ngành nghề của mình cũng là cách làm hay. Chỉ cần đăng một mẩu quảng cáo nhỏ trên báo địa phương về buổi hội thảo cũng là một cách để mọi người sẽ biết đến buổi hội thảo và đến dự nếu thời gian tổ chức hội thảo hợp lý và không dài.

4. Viết về đề tài liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp

Gửi đăng một vài bài báo về hoạt động của doanh nghiệp theo chuyên ngành trên báo địa phương, lưu ý giới thiệu những thông tin về công ty như địa chỉ, số điện thoại, email. Luôn cập nhật thông tin và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi thắc mắc nếu có.

5. Luôn chú ý cập nhật thông tin trên website

Khách hàng có thể truy cập website của doanh nghiệp trước khi đến tận nơi để trực tiếp gặp gỡ, vì vậy phải đảm bảo mọi thông tin trên website được cập nhật và dễ dàng tìm kiếm.

Tạo lập và gìn giữ các mối quan hệ với khách hàng là phương cách hữu hiệu nhất để kinh doanh thành công. Áp dụng những công cụ marketing hợp lý, đúng đối tượng như đã gợi ý trên đây một cách thường xuyên nhiều khi sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết quả bất ngờ.

Theo QUỐC BÌNH
Doanh Nhân Sài Gòn cuối tuần

Photobucket

Entry filed under: Marketing. Tags: .

[PR] QUAN HỆ PR – BÁO CHÍ: Môi hở răng lạnh [WEB]Marketing qua cái nhìn hóm hỉnh của Tom Fishburne

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Feeds

Chúng tôi là MP6

Photobucket Blog cho những bạn yêu marketing của lớp MP6 (Marketing Pro 6) - trường VSIC TP Hồ Chí Minh

Contact us

Hùynh Vĩnh Sơn Y!M: huynh_vinh_son E-Mail: huynhvinhson1987@gmail.com Photobucket

Categories

Xem bài theo tháng, năm

Tổng số lượt truy cập

  • 145,112 hits

Xem bài viết theo ngày

March 2008
M T W T F S S
« Feb   Apr »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

Bài viết mới nhất


%d bloggers like this: